ท็อป 8 นักเตะจอมขยันในโลกฟุตบอล


1. คาร์ลอส เตเบซ


อายุ : 33 ปี
สัญชาติ : อาร์เจนไตน์
ตำแหน่ง : กองหน้า
สโมสร : เซียงไฮ้ เสิ่นหัว (จีน)

ตอนนี้ใน ไชนีส ซูปเปอร์ลีก ได้ตัวผู้เล่นที่ขยันมากที่สุดคนหนึ่งในโลกไปแล้ว นั่นคือ คาร์ลอส เตเบซ ซึ่งย้ายจาก โบคา จูเนียรส์ ไปอยู่กับ เซียงไฮ้ เซินหัว


กองหน้า อาร์เจนไตน์ ใช้เวลาทั้งหมดในโปรแกรมแข่งขันสนามเพื่อปั่นป่วนกองหลังทุกคน ด้วยแรงกายที่ไม่เคยหมด เขาเคยพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่ใน อังกฤษ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2012/13 มาครองได้สำเร็จ

2. ซาดิโอ มาเน


อายุ : 24 ปี
สัญชาติ : เซเนกัล
ตำแหน่ง : ปีกขวา
สโมสร :ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

ลิเวอร์พูล นั้นขาดนักเตะที่เป็นขุมพลังของทีมเมื่อฤดูกาลทีผ่านแล้ว หลังจากนั้นก็ได้ตัว ซาดิโอ มาเน มาเติมสิ่งที่ขาดหายไปให้กับทีม แต่แล้วฟอร์มของ หงส์แดง ก็ตกลงเรื่อย ๆ หลายคนมองว่าส่วนหนึ่งเพราะเสียปีกตัวจี๊ดรายนี้ในการรับใช้ทีมชาติในโปรแกรมแข่งขันเป็นเวลากว่า 1 เดือน บนเวที แอฟริกัน เนชัน คัพ สุดท้ายเขาก็กลับมาพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ กับเกมที่เอาชนะ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์

นักเตะ เซเนกัล รายนี้เป็นคนโปรดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตั้งแต่ย้ายมาทันที โดยเขานั้นเคยสร้างสถิติทำแฮตทริกได้เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ด้วยเมื่อครั้งที่ยังเล่นให้กับ เซาแธมป์ตัน ปี 2015 โดยยิง 3 ประตูในเวลาไม่ถึง 3 นาที

3. อันเดร์ เอร์เรรา


อายุ : 27 ปี
สัญชาติ : สเปน
ตำแหน่ง : กองกลาง
สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
        
เขาได้ค้นพบบทบาทใหม่ที่ยอดเยี่ยมในการลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้แล้ว ซึ่งเมื่อก่อนนั้น เอร์เรรา ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก ตอนนี้เขากลายเป็นมิดฟิลด์ที่คอยวิ่งทั่วสนามเพื่อแย่งบอลคู่ต่อสู้มาครองให้ได้เมื่อมีโอกาส

เพื่อนร่วมทีมรวมถึงแฟนบอลได้พูดถึงแรงวิ่งและความไม่ยอมแพ้ในเกมการแข่งขันอยู่บ่อย ๆ ขณะที่เขาถูกยกย่องให้เป็นผู้เล่นที่ทำงานหนักมากที่สุดในทีมเมื่อถึงช่วงเวลาฝึกซ้อมในแต่ละอาทิตย์ด้วย

4. คริสเตียโน โรนัลโด





อายุ : 32 ปี

สัญชาติ : โปรตุเกส

ตำแหน่ง : กองหน้า

สโมสร : เรอัล มาดริด (สเปน)



เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ 4 สมัย คริสเตียโน โรนัลโด เขาจะไม่มีวันนี้เลยหากไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นและความทะเยอทะยานจนนำไปสู่ผู้เล่นดีที่สุดในโลก



เขาเป็นคนนึงที่ฝึกซ้อมหนักมากที่สุดในทีมและยังเพิ่มการฝึกในยิมด้วยซึ่งแน่นอนว่านั่นทำให้เขาเป็นคนที่ทรหด และขยันวิ่งมากที่สุดคนนึง แต่นั่นมันยังไม่ทำให้เขาพอใจและหยุดความขยันลง มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซะด้วย

5. อเล็กซิส ซานเชซ


อายุ : 28 ปี
สัญชาติ : ชิลี
ตำแหน่ง : กองหน้า
สโมสร : อาร์เซนอล (อังกฤษ)

ดูไม่แปลกใจเลยว่าทำไม อเล็กซิส ซานเชซ ถึงอยู่ในรายชื่อของนักเตะเหล่านี้ด้วย เขาวิ่งทั้งเกมแบบไม่มีหมดเลยจริง ๆ ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมาที่เราได้เห็นกัน ไม่ใช่แค่ในระดับสโมสรอย่างเดียว ในนามของทีมชาติก็ยังมีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ด้วย

อดีตนักเตะใน สเปน และ อิตาลี ซานเชซ ยังคงทำผลงานอย่างสม่ำเสมอกับ อาร์เซนอล ตั้งแต่ย้ายเข้ามาที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม ในหลาย ๆ เกมจะสังเกตเห็นได้ว่าเขามักจะเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้ และคอยวิ่งไล่บอลกับคู่ต่อสู้ในแดนหน้ามากกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ซะอีก

6. เจมี วาร์ดี้





อายุ : 30 ปี

สัญชาติ : อังกฤษ

ตำแหน่ง : กองหน้า

สโมสร : เลสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)



เจมี วาร์ดี้ ผู้ไม่เคยเหน็ดเหนื่อยกับการวิ่งซึ่งคอยกดดันแนวรับคู่ต่อสู้ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่าเขาเป็นนักเตะคนนึงผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็วของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2015/16



เขาทำประตูได้ 24 ลูกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา น้อยกว่าแค่ แฮร์รี เคน ผู้ซึ่งได้รางวัลรองเท้าทองคำไป เขายังได้ทำสถิติใหม่ให้กับ พรีเมียร์ลีก ด้วยการยิงประตูติดต่อกัน 11 เกม ทำลายสถิติของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่เคยทำได้อีกด้วย

7. หลุยส์ ซัวเรซ


อายุ : 30 ปี
สัญชาติ : อุรุกวัย
ตำแหน่ง : กองหน้า
สโมสร : บาร์เซโลนา (สเปน)

หลุยส์ ซัวเรซ ไม่เคยทำให้นักเตะฝ่ายตรงข้ามได้พบกับความสงบสุขเลยซักครั้งเมื่อเข้าอยู่ที่ ลิเวอร์พูล เขาได้ถูกยกย่องให้เป็นผู้เล่นอีกคนของโลกที่ไม่เคยย่อท้อในการบุกเลย

นักเตะทีมชาติ อุรุกวัย เป็นอีกคนนึงที่มีสถิติวิ่งเยอะมากแต่ 1 เกม และยังสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลนา ตั้งแต่ปี 2014 เขาได้รับรางวัล รองเท้าทองคำ จาก ยูฟา ด้วยการยิงประตูมากที่สุดถึง 40 ประตู ในลา ลีกา จากความขยันและความสามารถของเขาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย

8. เอ็นโกโล ก็องเต้


อายุ : 25 ปี
สัญชาติ : ฝรั่งเศส
ตำแหน่ง : กองกลาง
สโมสร : เชลซี (อังกฤษ)

ยอดมนุษย์อีกคนนัง เอ็นโกโล ก็องเต้ ไม่เคยหมดพลังในการวิ่งในเกมกับ เชลซี เลยซักครั้งเดียวเหมือนกับที่เขาเคยเล่นให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ มาก่อนเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

นักเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส ไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อนจนกระทั่งปี 2015 ต้นหญ้าทุกต้นในสนามนั้นถูกเขาวิ่งเหยียบเพื่อเข้าแย่งบอลจากคู่ต่อสู้มาแล้วทั้งนั้น ค่าตัว 32 ล้านปอนด์ นั้นยังถือว่าถูกมาก ๆ ซะด้วยเมื่อ








เทียบกับผลงานของเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.