10 อันดับนักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงของลีกกัลโซ่ ซีเรียอา


10 อันดับนักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงของลีกกัลโซ่ ซีเรียอา




ผู้รักษาประตูดาวรุ่ง คนใหม่ของฟิออเรนติน่าย้ายมาจากทีม Jagiellonia Bialystok ทีมในลีกสูงสุดของโปแลนด์ แม้เขาเพิ่งจะมีอายุเพียง 18 ปี แต่ก็ลงเล่นในลีกสูงสุดของโปแลนด์ไปแล้วเกือบ 100 นัด รวมทั้งเคยเล่นในเกมยุโรปอย่าง ยูโรป้า ลีก กับต้นสังกัดเดิมมาแล้ว ด้วยความสามารถที่เก่งเกินวัย ทั้งรูปร่างที่สูงใหญ่ ทั้งปฏิกิริยาในการเซฟประตูที่ยอดเยี่ยม ทำให้เจ้าตัวถือเป็นผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของยุโรปเลย มาดูกันว่าเจ้าหนูคนนี้จะสามารถแย่งมือหนึ่งของทีมจาก ชิเปรียน ทาทารูซานู ได้ตั้งแต่ปีแรกเลยหรือไม่



แบ็กซ้ายดาวรุ่งทีมชาติอิตาลีชุดเล็ก เป็นเด็กปั้นของ อินเตอร์ มิลาน แต่ในฤดูกาลนี้ อินเตอร์ ส่งให้ เอ็มโปลี ยืมใช้งาน ดิมาร์โก เป็นแบ็กที่มีความเร็วสูง สามารถเติมขึ้น-ลง ช่วยทั้งเกมรุกและรับได้ตลอดทั้งเกม มีการวางบอลที่แม่นยำ และที่สำคัญเขามีทีเด็ดที่ลูกตั้งเตะ ไม่ว่าจะเป็นจุดโทษหรือฟรีคิกเขาสามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้เสมอ อย่างเช่นในทัวร์นาเมนท์ ยู 19 ชิงแชมป์ยุโรปที่เพิ่งผ่านไป เขาเหมาคนเดียวถึง 4 ประตูจากลูกเซตพีช (ดาวซัลโวของทีม) ช่วยให้อิตาลีผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ได้สำเร็จ แต่จากการที่ อินเตอร์ ยังคงมีแบ็กซ้ายมากประสบการณ์อย่าง นากาโตโมะ และ ดัมโบรซิโอ ขวางทางอยู่ ดิมาร์โก จึงต้องย้ายมาเก็บประสบการณ์กับ เอ็มโปลี เป็นการชั่วคราว ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่า เอ็มโปลี ที่ขึ้นชื่อเรื่องการปั้นดาวรุ่ง จะส่งให้ ดิมาร์โก ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน



ปีกดาวรุ่งทีมชาติโครเอเชีย ย้ายจาก ดินาโม ซาเกร็บ มาอยู่กับยูเวนตุสด้วยค่าตัว 23 ล้านยูโร จุดเด่นของเขา คือ ความเร็ว การเลี้ยงบอลที่ติดเท้า เทคนิคที่ยอดเยี่ยม การดวลหนึ่งต่อหนึ่งกับคู่แข่งคือของโปรดของเขา และเขามักจะทิ้งแบ็กคู่แข่งไว้เบื้องหลังเสมอ และที่สำคัญเขาเป็นปีกที่สามารถยิงประตูได้ดีมากๆ ดูได้จากผลงาน 37 ประตู จาก 145 เกมที่ทำได้ตั้งแต่ลงเล่นในระดับอาชีพมา ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเลือกย้ายมาเล่นให้กับยูเว่ หลายทีมใน เซเรีย อา อยากได้ตัวเขา ไม่ว่าจะเป็น เอซี มิลาน, อินเตอร์ หรือ นาโปลี แต่สุดท้ายก็เป็นแชมป์เก่าที่ได้ลายเซ็นเขามา และแฟนบอลกัลโช่เตรียมตั้งตารอการพิสูจน์ฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของเขาในฤดูกาลนี้ได้เลย


กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติโปแลนด์ ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับนาโปลีด้วยค่าตัวที่สูงถึง 35 ล้านยูโร โดยเขาจะเข้ามาเป็นตัวแทนของ กอนซาโล่ อิกวาอิน ดาวซัลโวของทีมและของลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา สไตล์การเล่นของ มิลิค ที่พอจะอธิบายได้เห็นภาพคือ เขาคือ ฟิลิปโป้ อินซากี้ ที่ถนัดเท้าซ้ายนั่นเอง การหาตำแหน่ง การช่วงชิงจังหวะกับกองหลังคู่แข่ง ความเร็ว และจังหวะจบสกอร์ที่เฉียบคม เขามีครบเลยทีเดียว ยิ่งพอได้ย้ายมาอยู่ในทีมของ ซาร์รี่ ที่ประกอบไปด้วยเหล่ากองกลางฝีเท้าดี (ฮัมซิค อินซิเย่ ซีลินสกี้ กาเยฆ่อน จัคเครินี่) ที่พร้อมถวายพานแอสซิสต์สวยๆ ให้กองหน้าอย่างเขาแล้ว เชื่อว่าแฟนๆ นาโปลี น่าจะได้เขาเป็นขวัญใจคนใหม่แทนที่ อิกวาอิน เลยก็เป็นได้


มิดฟิลด์ตัวรุกดาวรุ่ง ของโรม่าย้ายมาจากฟลูมิเนเซ่ ในลีกบราซิล ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่โรม่ายังคงให้ ฟลูมิเนเซ่ ใช้งานไปก่อน โดยก่อนที่เขาย้ายได้เซ็นสัญญากับ โรม่า เขาเป็นเป้าหมายสำคัญที่ทั้ง บาร์เซโลน่า ยูเวนตุส รวมทั้ง แอต.มาดริด อยากได้ตัวมาร่วมทีม เกอร์สัน เป็นกองกลางตัวรุกสไตล์แซมบ้าขนานแท้ นอกจากความเร็ว เทคนิคเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยมแล้ว เขายังมีลีลาการเล่นที่สวยงามที่เราอาจคุ้นเคยจาก โรนัลดินโญ่ หรือ โรบินโญ่ ทำให้เห็นบ่อยๆ ลีลาการเลี้ยงบอล การล่อหลอกคู่แข่ง เขาโชว์ออกมาให้แฟนบอลได้เห็นเสมอ ต้องคอยติดตามดูว่าการโยกมาเล่นในยุโรปเป็นครั้งแรกในชีวิตนักฟุตบอล เกอร์สัน จะยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมได้อยู่หรือไม่



ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของเอซี มิลาน ที่มีอายุเพียง 17 ปี เขาลงสนามนัดแรกให้กับ เอซี มิลาน ในเกมที่ช่วยให้ทีมเอาชนะ ซัซซูโอโล่ 2 - 1 เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน (หลังจากทีมไม่ชนะมา 3 นัดติดต่อกัน) ซึ่งทำให้ ดอนนารุมม่า สร้างสถิติใหม่ กลายเป็นผู้รักษาประตูอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในลีกอิตาลี ด้วยวัยเพียง 16 ปี 8 เดือน กับอีก 3 วัน และหลังจากนั้นอีก 3 วัน ในเกมที่ มิลาน เปิดบ้านเอาชนะ คิเอโว่ 1 - 0 เขาก็สามารถเก็บคลีนชีทแรกในฐานะนักเตะอาชีพได้สำเร็จ แม้ในฤดูกาลก่อน เขาจะเริ่มฤดูกาลในฐานะมือ 3 ของทีม แต่ในฤดูกาลนี้ เขาคือผู้รักษาประตูมือหนึ่ง ที่ เอซี มิลาน จะขาดไปไม่ได้เลยทีเดียว



กองกลางดาวรุ่งคนใหม่ของนาโปลี โดยย้ายมาจากอูดิเนเซ่ด้วยค่าตัว 16 ล้านยูโร เขาถือเป็นศิษย์เอกของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือนาโปลีก็ว่าได้ หลังจากที่เคยร่วมงานกันมาแล้ว เมื่อฤดูกาล 2014 - 15 ที่เอ็มโปลี โดยในขณะนั้น ซาร์รี่ ที่คุม เอ็มโปลี อยู่ได้ยืมตัว ซีลินสกี้ มาจาก อูดิเนเซ่ และช่วยขัดเกลาฝีเท้าของเขาให้โดดเด่นขึ้นมา อย่างในปีก่อน ที่แม้ ซาร์รี่ จะโยกมาคุมนาโปลีแล้ว แต่ ซีลินสกี้ ที่ยังคงอยู่ที่ เอ็มโปลี ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยลงสนามไปถึง 35 นัด ทำให้ 5 ประตู และแอสซิสต์ให้เหล่ากองหน้าเอ็มโปลีทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ในปีนี้ ซีลินสกี้ จะได้ลงเล่นให้กับอดีตหัวหน้าโค้ชของเขาอีกครั้ง รวมทั้งได้เล่นกับเพื่อนร่วมทีมชาติโปแลนด์อย่าง มิลิค เขาจะยังรักษาฟอร์มที่โดดเด่นได้หรือไม่ อีกไม่นานรู้กัน



กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเซอร์เบีย ของลาซิโอ ย้ายมาอยู่กับทีมอินทรีฟ้าขาวตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว โดยลงสนามรวม 25 นัด ทำได้ 2 ประตู เขาเป็นกองกลางตัวคุมจังหวะเกมที่สามารถทำได้ทั้งการตัดบอลจากคู่แข่ง รวมถึงสร้างเกมบุกให้ทีมได้เองด้วย แม้จะมีรูปร่างที่สูงใหญ่ แต่เขาก็มีเทคนิคการควบคุมบอลที่ยอดเยี่ยม มีวิชั่นการจ่ายบอลที่คมกริบ และสามารถชนกับกองกลางคู่แข่งได้อย่างไม่เป็นรอง จากการที่ ลาซิโอ ปล่อย อันโตนิโอ คันเดรว่า ออกจากทีมไป น่าจะทำให้ภาระหนักในการคุมเกมกลางสนามตกมาอยู่ที่ มิลินโควิช-ซาวิช ซึ่งเขาจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในแดนกลางของทีมได้หรือ เป็นเรื่องที่เขาจะต้องพิสูจน์ให้แฟนบอล ลาซิโอ ยอมรับในฤดูกาลนี้



กองกลางดาวรุ่งของโรม่า ปีก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับเอ็มโปลี โดยโรม่าปล่อยให้เอ็มโปลียืมใช้งาน 1 ฤดูกาล เขาเป็นกองกลางตัวรับที่มีจังหวะเข้าสกัดที่หนักหน่วงและแน่นอน คู่แข่งหลายคนที่เคยดวลกับเขาถึงกับเข็ดขยาดทีเดียว แต่ถึงเขาจะเข้าหนัก แต่ก็หนักในเกม นอกจากนั้นเขาก็ยังมีลีลาการครองบอล การเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการยิงไกลด้วยเท้าขวาอันทรงพลังก็ทำให้ทีมได้ประตูมาหลายครั้งแล้วเช่นกัน แม้ โรม่า จะยังมีกองกลางฝีเท้าดีอยู่หลายคน อย่าง เนียงโกลัน สตรูทมันน์ หรือ เด รอสซี่ แต่ ปาเรเดส ก็จะเป็นตัวเลือกที่ดีของ สปัลเลตติ ในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน



แบ็กขวาดาวรุ่งชาวสเปน ย้ายมาจากเอสปันญ่อล มาอยู่กับยูเวนตุส ในเดือนมกราคม 2015 เขาเล่นดีจนกลายเป็นนักเตะสำคัญในทีมพรีมาเวร่าของ ฟาบิโอ กรอสโซ่ อย่างรวดเร็ว การเข้าสกัดที่แม่นยำ วิ่งขึ้น-ลงตลอด 90 นาที เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ถึงจุดเริ่มต้นอาชีพในสเปนว่า "ผมเตะบอลเล่นกับเพื่อนๆ กับทีมเล็กๆ ในเมือง วันหนึ่ง เอสปันญ่อล เรียกผมไปทดสอบฝีเท้า ผมนึกว่าฝันไป เพราะนี่คือทีมโปรดของผม จากนั้นพวกเขาก็ให้ผมลงเล่น ผมเจอกับทีมเยาวชนของบาร์เซโล-น่าบ่อยมาก และชนะพวกเขาตลอด รวมถึงเกมสุดท้ายที่เล่นกับพวกเขา ผมทำประตูได้ด้วย
"หลังจากเกมนั้นผมได้รับโทรศัพท์จากยูเว่ โดยเอเยนต์ พ่อ และ ฮาเวียร์ ริเบลต้า (หัวหน้าแมวมองของยูเว่สาขาต่างประเทศ) บอกกับผมว่า ยูเว่ต้องการตัวผม และเมื่อผมได้มาที่วิโนโว่ ได้เห็นศูนย์ฝึกซ้อม ผมจึงตัดสินใจเซ็นสัญญากับยูเว่แบบไม่ลังเล" ลิโรล่า มี ลิคท์สไตเนอร์ แบ็กขวาของทีมชุดใหญ่เป็นหนึ่งในไอดอล โดยเขามักจะสังเกตวิธีการเข้าสกัดของ ลิคท์สไตเนอร์ และพยายามเรียนรู้จากรุ่นพี่คนนี้ให้มากที่สุด โดยหวังว่าวันหนึ่งจะไปอยู่ในระดับเดียวกันให้ได้
ในช่วงซัมเมอร์ทัวร์กับทีมที่ออสเตรเลีย ลิโรล่า ได้รับโอกาสจาก อัลเลกรี ในการลงสนามและทำผลงานได้ดี แต่กับทีมชุดใหญ่ที่ยังมีทั้ง ลิคท์สไตเนอร์ และ อัลเวสขวางทางอยู่ ยูเว่จึงส่งเขาไปให้กับ ซัซซูโอโล่ ยืมใช้งานเป็นเวลา 2 ปี พอดีกับที่ ซัซซูโอโล่ เพิ่งเสีย เวอร์ซัลจ์โก้ แบ็กขวาตัวหลักไปให้กับ แอต.มาดริด พอดี ทำให้โอกาสของ ลิโรล่า ในการเป็น

ตัวจริงจึงเปิดกว้างขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.