นักเตะผู้จงรักภักดีมากที่สุดจาก 20 สโมสร พรีเมียร์ลีก

1. จอห์น เทอร์รี - เชลซี

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 18.5 

อันดับหนึ่งของการจัดอันดับครั้งนี้อย่างไม่มีใครใกล้เคียง และแม้ด้วยวัย 36 จะทำให้เขารับโอกาสลงสนามอย่างจำกัดจำเขี่ย แต่ก็คงไม่มีอะไรมาลดทอนสถานะ 'ตำนานที่ยังโลดแล่น' ของ เจที ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้เสื่อมไปได้เลย

2. เวย์น รูนีย์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 12.5 

อดีตดาวรุ่ง เอฟเวอร์ตัน หุ่นอวบอั๋นได้กลายมาเป็นเจ้าของสถิติผู้ทำประตูมากสุดของ ปีศาจแดง กับ ทีมชาติอังกฤษ ในอีก 12 ปีให้หลังและปัจจุบันก็ยังคงเดินหน้าพาสโมสรทวงคืนตวามยิ่งใหญ่กลับมาแม้จะตกเป็นข่าวเตรียมย้ายหนาหูก็ตาม

3. ธีโอ วัลค็อตต์ - อาร์เซนอล

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 11 

อาร์เซนอล ได้ดึง วัลค็อตต์ มาจาก เซาธ์แฮมตัน ตั้งแต่อายุ 16 และแม้จะยังไม่ถือว่าพาทีมประสบความสำเร็จนักเขาก็เคยสัมผัสถ้วยแชมป์ เอฟเอ คัพ อยู่สองสมัยพร้อมพา ปืนใหญ่ จบท็อปโฟร์ ตลอดด้วย

4. มาร์ค โนเบิล - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 10 

โนเบิล อยู่รัง ขุนค้อน มาตั้งแต่อายุ 13 แต่ด้วยจังหวะชีวิตก็ทำให้เขาต้องย้ายไปเล่นให้กับทีมอื่นๆ หลายครั้ง ก่อนจะกลับมาปักหลักยังดินแดน ลอนดอน ตะวันออกอย่างถาวรเมื่อ 10 ปีก่อน

5. ลูคัส เลวา - ลิเวอร์พูล

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 9.5 

แม้จะโดนวิจารณ์อย่างหนักตั้งแต่ปีแรกๆ หาก ลูคัส ก็ยังคงพยายามอดทนอยู่ช่วยทีมรักไม่ไปไหน เชื่อเถอะว่าแม้ปากจะยังด่าเขาอยู่ แต่ในใจ เดอะ ค็อป ทุกคนล้วนเอ็นดูแข้ง บราซิลเลียน รายนี้แน่นอน

6. เลห์ตัน เบนส์ และ ฟิล จาเกียลกา - เอฟเวอร์ตัน

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 9.5

สองนักเตะที่เป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาดีสุดของ เอฟเวอร์ตัน เมื่อทั้งคู่ถูกขายจาก วีแกน ด้วยราคา 9 ล้านปอนด์ เท่านั้นเอง ซึ่งปัจจุบัน จาเกียลกา และ เบนส์ ก็ลงสนามให้ทีมดังแห่งเมือง ลิเวอร์พูล กว่าคนละ 300 นัดแล้ว

7. ไรอัน ชอว์ครอส - สโต๊กซิตี้

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 9.5

อดีตเด็กปั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่โยงในถิ่น บริทาเนีย เสตเดียม มาตั้งแต่ปี 2007 ก่อนสถาปนาตัวเองเป็นคนสำคัญแดนหลังที่ ช่างปั้นหม้อ แทบขาดไม่ได้

8. แอนดี คิง - เลสเตอร์ ซิตี้

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 9.5 

ผลของความจงรักภักดีที่อยู่กับ จิ้งจอกสีน้ำเงิน มาตั้งแต่ลีกล่าง ก็ทำให้ คิง ได้สัมผัสแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างคาดไม่ถึง แม้ในซีซั่นนี้ทุกอย่างจะดูยังไม่ค่อยสดใสนักก็ตาม

9. เจมส์ มอริสัน & คริส บรันท์ - เวสต์บรอมวิช อัลเบียน

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 9.5 

กว่า 6 ปีที่ทั้งคู่สามารถพา เวสต์บรอมวิช อัลเบียน อยู่รอดปลอดภัยใน พรีเมียร์ลีก และปัจุบันในยุค โทนี พูลิส ทั้งคู่ก็ยังเป็นคีย์แมนของทีมอยู่

10. อังเคล รานเกล - สวอนซี ซิตี้

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 9.5

รานเกล เป็นคนที่อยู่กับ หงส์ขาว มาตั้งแต่ตอนคว้าแชมป์ลีกวัน เมื่อปี 2008 ซึ่งอดีตกุนซือ อย่าง แกรี มังค์ ยังเล่นอยู่เลย และแม้จะเข้ามาหลัง ลีออน บริตตัน แต่ความต่อเนื่องก็ทำให้เขาได้ตำแหน่งนี้ไป

11. แวงซองต์ กอมปานี และ พาโบล ซาบาเลตา - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 8.5 

แม้ว่าจะเข้าถิ่น เอติฮัด สเตเดียม ด้วยเงินตราหากนักเตะจอมเก๋าทั้งสองรายก็ร่วมกันสร้างเกียรติประวัติไว้อย่างมากมาย ขณะที่ปัจจุบันด้วยวัยและสภาพร่างกายก็ทำให้ทั้งคู่มักจะทำได้แค่ดูเพื่อนเล่นเท่านั้น

12. ลี คัตเตอร์โมล - ซันเดอร์แลนด์

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 7.5 

แม้อาการบาดเจ็บหนักจะเล่นงานจนกัปตันสโมสร แมวดำ มีโอกาสลงสนามเกมลีกเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ แต่ซีซั่นก่อนๆ เขาก็คือกำลังหลักพาทีมรอดตกชั้นมาได้ตลอด

13. ทรอย ดีนีย์ - วัตฟอร์ด

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 6.5 

กัปตัน แตนอาละวาด เคยมีโอกาสย้ายไป เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัวถึง 25 ล้านปอนด์ แต่เขาก็ยังเลือกอยู่กับสโมสรรักต่อพร้อมยิงทะลุ 100 ประตูให้ทีมเป็นทีเรียบร้อย

14. แฮร์รี อาร์เตอร์ และ แดนนี พุกฮ์ - บอร์นมัธ

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 6.5 

ทั้ง อาร์เตอร์ และ พุกฮ์ ยังอยู่ในแผนการทำทีมของ เอ็ดดี ฮาว แม้รายหลังจะไม่ค่อยมีโอกาสลงสนามนักหาก เดอะ เชอร์รีย์ ก็ไม่มีนโยบายเขี่ยนักเตะออกจากสโมสรแต่อย่างใด

15. ดีน มาร์นีย์ - เบิร์นลีย์

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 6.5

มาร์นีย์ เป็นส่วนสำคัญพา เบิร์นลีย์ เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกเมือปี 2010 และยังปักหลักกับทีมต่อไปแม้จะมีช่วงที่ต้องกลับไปเล่น แชมเปียนชิพ ก็ตาม

16. ไคลน์ วอล์คเกอร์ - ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 5.5

หลังอยู่กับทีมมากว่า 6 ปีปัจจุบันแข้งวัย 26 ก็กลายเป็นคนสำคัญซึ่ง ไก่เดือยทอง แทบจะขาดไม่ได้จนมีโอกาสติดธงอังกฤษ พร้อมเป็นที่สนใจของยักษ์ใหญ่หลายรายด้วย

17. เจมส์ วอร์ดพราวส์ - เซาธ์แฮมตัน

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 5.5 

แม้จะไม่มีนโยบายรั้งนักเตะคนสำคัญไว้กับทีม แต่แข้งวัย 22 เองก็ยังคงอยู่ในถิ่น เซนต์ แมรี สเตเดียม อยู่ แต่ส่วนหนึ่งก็อาจมาจากการบาดเจ็บยาวด้วย

18. ดาเมียน เดอลานีย์ และ โจเอล วอร์ด - คริสตัล พาเลซ

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 4.5 

แม้ จูเลียน สเปโรนี นายทวารจอมเก๋าของทีมจะเคยมาอยู่ในรัง ดิ อีเกิลส์ เมื่อปี 2004 แต่หากนับความจงรักภักดีก็ยังเป็นรอง เดอลานีย์ และ วอร์ด อยู่หลายขุม

19. แกรนท์ ลีดบิตเตอร์ และ จอร์จ เฟรนด์ - มิดเดิลสโบรซ์

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 4.5 

หลังอยู่ช่วยทีมใน แชมเปียนชิพ ลีก อยู่หลายปี ลีดบิตเตอร์ และ เฟรนด์ ก็ได้รางวัลด้วยการมีโอกาสเล่นใน พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ซีซั่นก่อนพร้อมยังเป็นตัวหลักของ โบโร่ เมื่อไร้อาการบาดเจ็บด้วย

20. เดวิด เมย์เลอร์ และ เอลดิน จาคูโปวิช -ฮัลล์ ซิตี้

จำนวนปีที่เล่นให้กับทีม: 4.5

เดอะ ไทเกอร์ มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายภายใน 5 ปีก่อนหน้านี้ซึ่งมีทั้งตกและเลื่อนชั้นสลับกันไป แต่คนที่ยังอยู่รอดปลอดภัยก็คือนายทวารมือหนึ่งอย่าง จาคูโปวิล และนักเตะสารพัดประโยชน์อย่าง เมย์เลอร์ นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.